Review phim Hành Lang Bí Ẩn: Lịch chiếu phim rạp

Review phim Hành Lang Bí Ẩn


Kit một cô bé nổi loạn vì mẹ cô không thể nào trijnooir tính bất cần của cô con gái. Mẹ Kit đã quyết định đưa con mình  đến trường nội trú nổi tiếng giáo dục con cái tốt nhất.  Đứng đầu ngôi trường  là cô hiệu trưởng Madame Duret (Uma Thurman) và cô giúp việc Olonsky (Rebecca Front). Khác những trường học bình thường, trong trường nội trú này các cô bé chỉ cần học 4 môn: Văn học do cô Sinclair (Jodhi May) giảng dạy, Toán học của thầy Farley, Vẽ do đích thân cô hiệu trưởng hướng dẫn và cuối cùng là Âm nhạc do thầy Jules (Noah Silver) đẹp trai cầm tay dạy dỗ.

review-phim-hành-lang-bi-an

Dần dần, 4 trong số 5 cô bé đều hứng thú với từng môn học, mỗi cô bé dần bộc lộ năng khiếu riêng ở từng môn và ngày càng say mê chúng đến mức bỏ ăn, bỏ ngủ. Tuy nhiên, là nhân vật chính, Kit nhanh chóng cảm thấy có điềm không lành và khám phá ra một bí mật kinh hoàng. Không chấp nhận cảnh bản thân là thứ để những con người có mưu đồ xấu xa lợi dụng, Kit và những người bạn lên kế hoạch chống trả quyết liệt.

Xem thêm một số bộ phim được chiếu cùng ngày và ngày sắp tới tại đường link: https://cuasotinhoc.net/lich-chieu-phim-thang-8.html


Trước hết, người viết sẽ đề cập đến những điểm cộng trong Hành Lang Bí Ẩn. Với độ rating NC-16, tần suất kinh dị trong phim tuy không nhiều nhưng mỗi cảnh vẫn đủ khiến những người xem yếu bóng vía thót tim với đoạn hù doạ bất thình lình cùng âm thanh đột ngột nhưng không quá chói tai. Hơn nữa, đạo diễn Rodrigo Cortes biết cách tận dụng những khoảng thời gian các cô bé ở một mình trong bóng đêm để gây áp lực cho người xem, tạo sự căng thẳng nhất định. Điểm cộng tiếp theo nằm ở cốt truyện, thay vì là một ngôi nhà ma với những linh hồn bị ám nhàm chán, cô hiệu trưởng biết cách răn đe những thiếu niên ngỗ nghịch bằng những hồn ma thiên tài. Một chiêu trò dạy dỗ mới lạ và thú vị.

review-phim-hành-lang-bi-an

Nếu bạn là một người yêu âm nhạc, đặc biệt là những bản nhạc không lời cổ điển, giao hưởng, bạn sẽ thấy phim bớt buồn ngủ hẳn khi đắm chìm vào những bản nhạc xuất thần, những phút giây cảm nhận tinh thần âm nhạc bằng cách hoà mình vào thiên nhiên. Toả sáng không kém những bản nhạc là diễn xuất của các diễn viên trẻ trong Hành Lang Bí Ẩn. Dù độ tuổi khá đa dạng nhưng 5 diễn viên nữ đã hoàn thành tốt vai diễn, đặc biệt là những phút giây nhập tâm vào tác phẩm để đời của họ, một sự lên đồng đầy nghẹt thở. Với một minh tinh từng toả sáng như Uma Thurman, người viết có chút thất vọng khi với một vai đơn giản trong một phim quá sức giản đơn, nữ diễn viên chỉ đơn giản làm tròn vai, không có gì gọi là xuất thần, chỉ có giọng nói đầy mê hoặc là đủ ấn tượng.

Một vai diễn mờ nhạt của Uma Thurman trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)


Một phim kinh dị không đặc sắc như Hành Lang Bí Ẩn không tránh khỏi những hạt sạn khiến phim bớt được lòng khán giả. Nếu cốt truyện là điểm cộng, nó cũng là điểm trừ trong phim khi biên kịch chỉ khai thác khá hời hợt cho đủ thời lượng 93 phút, dù phim vẫn còn nhiều yếu tố hấp dẫn khác để triển khai. Một điểm cực kỳ khó chịu là thân phận về trùm cuối vẫn bị để ngỏ, hắn là ai, năng lực của hắn là gì, tại sao có lúc hắn bị ngó lơ, tại sao có vẻ như hắn nắm trùm căn nhà, tại sao có lúc hắn lại thắng thế? Bộ ê-kíp giữ bí mật để nhắm chừng phim thành công về doanh thu là vắt sữa thêm một phần tiền truyện / hậu truyện / spinoff chăng? Tiếc là điều đó sẽ không thành vì một nhân vật mờ nhạt như thế hẳn sẽ không lưu lại trong tâm trí khán giả ngay khi vừa bước ra khỏi rạp, dù tạo hình của hắn có chút đáng sợ vì xấu xí.

Xem thêm review một số bộ phim chiếu rạp:



Chốt lại, nếu tiêu chuẩn xem phim kinh dị của bạn không cao, dễ bị hù doạ thì Hành Lang Bí Ẩn vẫn có thể giải trí được. Nếu bạn đòi hỏi cao hơn, người viết khuyên rằng bạn nên để dành tiền xem những bộ phim khác sắp ra mắt trong những ngày cuối hè.

Nhận xét